5ข้อดี การซื้อกลองไฟฟ้า
Date : 22/05/2023
กลองไฟฟ้ามีข้อดีมากมายเหลือเกิน ณ ตอนนี้เทคโนโลยีพัฒนาก้าวไกล รวมถึงทางด้านเครื่องดนตรีก็เช่นเดียวกัน 
 

5 ข้อดีของกลองไฟฟ้า

 

1.ความสะดวกสบายของกลองไฟฟ้า

จุดเด่นของกลองไฟฟ้าคือมีรูปแบบการเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ ให้โปรแกรมต่างๆทำเพลงได้ง่าย จะแก้ไขเสียงเพิ่มเสียงก็ใส่ได้เลยโดยไม่ต้องอัดใหม่ หรือจะกดปุ่มเดียวปรับหนังหน้ากลองได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มซาวด์แบ็คอัพอื่นๆรวมถึงตั้งเสียงเก็บไว้ได้ มีเอฟเฟคให้อีกด้วย

2.ไม่กินพื้นที่

หากคุณมีพื้นที่ในบ้านที่ค่อนข้างจำกัด กลองไฟฟ้าคือคำตอบสำหรับคุณ ด้วยอุปกรณ์ที่ไม่มาก บวกกับการติดตั้งที่ง่ายกว่ากลองชุด จึงช่วยประหยัดเวลาในการประกอบ หรือจะตั้งทิ้งเอาไว้เลยก็ย่อมได้ไม่มีปัญหา

3. การบำรุงรักษาง่าย ไม่ยุ่งยาก

สำหรับกลองไฟฟ้านั้น ส่วนใหญ่ผิวหน้ากลองจะทำมาจากพลาสติกที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ๆ การสึกหรอต่ำกว่าหนังกลองชุด อีกทั้งยังสามารถหาซื้ออะไหล่เปลี่ยนเป็นชิ้นได้ทันที กรณีที่เกิดความเสียหาย นับเป็นความสะดวกและดูแลรักษาที่ง่ายมาก ๆ ครับ นอกจากนั้นเรื่องอุณหภูมิและความร้อนของอากาศบ้านเรา ยังไม่ค่อยมีผลกระทบต่ออุปกรณ์กลองไฟฟ้าเหมือนหนังกลองชุด หรือกลองชุดที่บอดี้เป็นไม้ด้วย

4.พกพาสะดวก

เนื่องจากกลองไฟฟ้าสามารถถอดแยกชิ้นแล้วประกอบใหม่ได้และแต่ละชิ้นเส่วนมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา จึงเป็นข้อได้เปรียบในเรื่องความคล่องตัวในการใช้งานที่มีมากกว่ากลองจริง และบางรุ่นยังสามารถพับเก็บได้อีกด้วย

5.มีเสียงกลองหลากหลาย

กลองไฟฟ้าหนึ่งรุ่นมีเสียงกลองให้เราเลือกใช้มากมาย หลากหลายสไตล์ และยังมีเสียงสังเคราะห์ให้เลือกนอกเสียงกลองปกติบางครั้งเราสามารถใช้กลองไฟฟ้าในการอัดเสียงกลองที่ต้องการได้