ประวัติในอดีตของกลองไฟฟ้า YAMAHA
Date : 13/06/2023
แม้ว่ายามาฮ่าจะก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2430 แต่เพิ่งผลิตกลองมาตั้งแต่ปี 2510 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา กลองมีคุณภาพสูง ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือในโรงงานที่ค่อนข้างเล็กในฮามามัตสึ
แม้ว่ายามาฮ่าจะก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2430 แต่เพิ่งผลิตกลองมาตั้งแต่ปี 2510 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา กลองมีคุณภาพสูง ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือในโรงงานที่ค่อนข้างเล็กในฮามามัตสึจนถึงปี 2011 กลองระดับไฮเอนด์ทั้งหมดของ Yamaha ผลิตในญี่ปุ่น และแม้ว่า Yamaha จะยังคงสร้างซีรีย์ Phoenix PHX เรือธงในญี่ปุ่นต่อไปแต่ซีรีย์ระดับมืออาชีพล่าสุดกำลังออกมาจากโรงงานแห่งใหม่ในเมืองเซียวซานประเทศจีน
 
ประวัติในอดีตของกลองไฟฟ้า YAMAHA
แม้ว่ายามาฮ่าจะก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2430 แต่เพิ่งผลิตกลองมาตั้งแต่ปี 2510 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา กลองมีคุณภาพสูง ประดิษฐ์ขึ้นด้วยมือในโรงงานที่ค่อนข้างเล็กในฮามามัตสึจนถึงปี 2011 กลองระดับไฮเอนด์ทั้งหมดของ Yamaha ผลิตในญี่ปุ่น และแม้ว่า Yamaha จะยังคงสร้างซีรีย์ Phoenix PHX เรือธงในญี่ปุ่นต่อไป แต่ซีรีย์ระดับมืออาชีพล่าสุดกำลังออกมาจากโรงงานแห่งใหม่ในเมืองเซียวซาน ประเทศจีน
 
โรงงานขนาดใหญ่แห่งนี้เปิดทำการครั้งแรกในปี 1997 โดยผลิตเครื่องลมไม้และเครื่องทองเหลืองของ Yamaha และเครื่องเพอร์คัชชันเดินขบวน จากนั้นในปี 2010 Yamaha ก็บรรลุความทะเยอทะยานที่มีมาอย่างยาวนานในการเพิ่มตัวสร้างดรัมโดยเฉพาะ โดยใช้วิธีการผลิตแบบไฮเทคล่าสุด เข้มงวดต่อสิ่งแวดล้อมและควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด เป้าหมายเช่นเคยคือการอยู่ในจุดสูงสุด แข่งขันได้ และสร้างกลองชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Recording Custom ใหม่มีป้ายระบุอย่างชัดเจนว่า 'Made in China' 
 
Xiaoshan นำเสนอซีรี่ส์ Live Custom เป็นครั้งแรก ตามด้วย Absolute Hybrid Maple ที่ก้าวหน้าอย่างแท้จริงในปี 2014 ตอนนี้เรามีซีรีส์ Recording Custom ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งเปิดตัวที่ Winter Namm ปี 2016 Recording Custom เป็นชุดแต่งที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดของ Yamaha ซึ่งค่อนข้างจะเป็นชุดแต่งที่มีการบันทึกมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเป็นชุดที่ทำให้ Yamaha นำหน้าตลอดช่วงปี 1980
 
Recording Custom ใหม่มีป้ายระบุอย่างชัดเจนว่า 'Made in China' โรงงาน Xiaoshan ของ Yamaha ไม่ใช่งานง่ายๆ ในการผลิตกลองราคาถูกโดยใช้แรงงานชั่วคราว ในทางตรงกันข้าม Yamaha ได้ลงทุนถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐในการดำเนินการ โดยแรงงานชาวจีนได้รับการฝึกฝนจนถึงระดับทักษะสูงสุดโดยช่างฝีมือชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์