5 กลองไฟฟ้าราคาย่อมเยาจับต้องได้ และมีฟังชั่นครบ
Date : 31/07/2023
กลองไฟฟ้าเป็นกลองที่สามารถฝึกซ้อมที่บ้านได้ และให้เสียงเหมือนกลองชุด ขนาดเล็กไม่กินพื้นที่และสะดวกต่อการขนย้ายเป็นอย่างมากเพราะมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ที่สำคัญคือสามารถปรับเสียงดังเบาได้ตามใจเรา ไม่รบกวนเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน
1.กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-500
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-500 เป็นกลองไฟฟ้าชุดใหญ่ใช้หนังมุ้ง กลองไฟฟ้ารุ่นนี้ มีแป้นกลอง 5 ใบ ที่ถักจากใยผ้า 4 ชั้นเพื่อมอบความรู้สึกสัมผัสเหมือนได้ตีกลองจริง ๆ แบ่งเป็น แป้นสแนร์ ขนาด 10 นิ้ว 1 ใบ 2.    แป้นทอม ขนาด 8 นิ้ว 3 ใบ ตัวแป้นกลองรองรับสัญญาณถึง 2 ตำแหน่ง มีกระเดื่อง ขนาด 8 นิ้ว อีก 1 ใบ สำหรับฉาบ 2 ใบ ขนาด 12 นิ้ว เป็นโช๊ค และสุดท้าย Hi-hat 1 ใบ ขนาด 10 นิ้ว 3.ทั้งหมดนั้น ใช้ระบบ Single-zone ในส่วนของชุดขาตั้งนั้น จะเป็นแบบ 4 ด้าน มีความทนทาน และแข็งแรง ตัวโมดูลนั้น สามารถปรับแต่งเสียงได้อย่างดีเยี่ยมเลยนะครับ ทำได้มากถึง 458 เสียงเลย 4.    สามารถตั้งค่ารูปแบบการจัดเก็บได้ทั้งหมด 29 รูปแบบ สามารถทำเดโมเพลงได้มากถึง 20 เพลง และกำหนดผู้ใช้งานได้ 12 ยูสเซอร์ครับ นอกจากนั้น ก็ยังมีระบบอื่น ๆ อีกมากมาย
 
2.กลองไฟฟ้า NUX DM-7X
กลองไฟฟ้ารุ่นสุดท้ายที่เราอยากจะแนะนำนี้ ขอจัดเป็นรุ่นพิเศษเพราะเรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ใหญ่ที่สุด เหมาะสำหรับมือกลองทุกระดับตั้งแต่มือใหม่ มือสมัครเล่น ไปจนถึงการใช้งานในระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในห้องซ้อม ห้องอัด หรือขึ้นเวทีแสดง กลองไฟฟ้ารุ่นนี้นับได้ว่าเป็นพี่ใหญ่ของกลองไฟฟ้าจากแบรนด์ NUX ของประเทศจีนนั่นเอง
 
3.กลองไฟฟ้า Awowo TK406
เป็นแบรนด์ใหม่จากทางไต้หวันที่ผลิตกลองไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ทำให้ทำออกมาได้มีคุณภาพ ราคาไม่สูง ถือเป็นรุ่นที่น่าสนใจ เพราะราคาไม่ถึงหมื่นแต่ก็ให้ฟังชั่นมาครบ สามารถตั้งค่าน้ำหนักการตีได้และยังใช้กระเดื่องคู่ได้อีกด้วยซึ่งถือเป็นฟังชั่นของกลองไฟฟ้าราคาสูง เรียกว่าเป็นกลองไฟฟ้ารุ่นสำหรับมือใหม่เลยทีเดียว
 
4.กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-500
เป็นยี่ห้อจากประเทศอังกฤษ ที่ทำลำโพงให้กับกีต้าร์ไฟฟ้าและเบส แต่ในช่วงหลังได้แตกไลน์สินค้าเพิ่มและได้เริ่มผลิตกลองไฟฟ้า ในรุ่นนี้เป็นรุ่นสูงที่สุดของแบรนด์นี้ก็จรง แต่ก็ถือว่าราคาไม่แพงถ้าเทียบกับคุณภาพแล้ว เรียกว่าดูแข็งแรง ทนทานดีทีเดียว จุดเด่นคือให้หนังมุ้งมาสำหรับแป้นกลอง ทำให้ได้ความรู้ที่ใกล้เคียงกับหนังกลองจริงๆ มากขึ้น
 
5.กลองไฟฟ้า HXM HD-008L
กลองไฟฟ้า HXM HD-008L มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดและคุณภาพเสียงระดับ Hi-End ซึ่งยกมาจาก XD-450C ซึ่งเป็น Top of the line มาอยู่ในกลองไฟฟ้าชุดเริ่มต้น ซึ่งเรากล้าการันตีเลยว่านี่คือกลองไฟฟ้าที่ดีที่สุด เสียงดีที่สุด ฟังก์ชั่นครบที่สุด ในราคาหมื่นนิดๆ