กลองไฟฟ้าดีกว่ากลองจริงตรงไหน?
Date : 31/07/2023
กลองไฟฟ้าดีกว่ากลองจริงตรงไหน? มีใครสงสัยเหมือนกันบ้าง ว่ากลองไฟฟ้าดีกว่ากลองจริงตรงไหนบ้าง เรามีคำตอบให้พร้อมอธิบายรายละเอียดเป็นข้อๆดังนี้
1.ปรับเสียงดังเบาได้ตามใจเรา: กลองไฟฟ้านั้นจะต้องเชื่อมต่อกับลำโพงเพื่อให้เกิดเสียงดังนั้นเราจึงสามารถปรับความดังเบาของเสียงได้อย่างอิสระ ไม่รบกวนเพื่อนบ้านอย่างแน่นอน หากคุณต้องการตีกลองและไม่รบกวนเพื่อนบ้านหรือคนอื่นๆกลองไฟฟ้านั้นตอบโจทคุณเป็นอย่างยิ่ง
 
2.อัดเสียงได้มีคุณภาพ: แม้กลองจริงจะเป็นกลองที่คุณภาพดีแต่กลองไฟฟ้าก็สามารถอัดเสียงในระบบ MIDI ได้อย่างสบายๆ เรียกว่าต่อให้ตีพลาดยังไงก็สามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการแก้ไขได้ จัดเรียงโน้ตให้ตรงกับจังหวะได้แบบแม่นยำ หากท่อนไหนยากเกินไปก็ใช้มือกดเป็นเสียง สามารถลบเพิ่มเสียงที่ต้องการได้
 
3.ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่ากลองจริง: แม้ว่าราคาของกลองไฟฟ้าจะสูงกว่าแต่เมื่อดูในระยะยาวจะประหยัดการซ่อมแซมมากกว่า การตีกลองไฟฟ้าจะไม่ทำให้ไม้กลองชำรุด หนังกลองไม่เสีย แฉไม่พัง เหมือนกับการตีกลองจริงอย่างแน่นอน
 
4.มีโทนเสียงให้เปลี่ยนที่หลากหลาย: กลองไฟฟ้านั้นจะมีลูกเล่นที่หลากหลาย สามารถเปลี่ยนโทนเสียงของแต่ละชิ้นได้อย่างอิสระ และง่ายดายมากทำให้ตียังไงก็ไม่เบื่ออย่างแน่นอน
 
5.ประหยัดพื้นที่และพกพาง่าย: กลองไฟฟ้านั้นมีขนาดที่เล็กไม่ใหญ่เหมือนกลองจริง และยังสามารถพับเก็บได้อย่างง่ายดาย สามารถพกไปนอกสถานที่ได้ง่ายน้ำหนักเบา เหมาะแก่การพกพาสุดๆ