5 กลองไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับมือใหม่
Date : 08/08/2023
กลองไฟฟ้าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆสำหรับคนที่กำลังฝึกตีกลอง เพราะกลองไฟฟ้านั้นสามารถปรับระดับเสียงได้ และสามารถใช้หูฟังฟังเสียงกลองขณะตีได้ด้วย ทำให้ไม่รบกวนเพื่อนบ้านระหว่างกำลังฝึกอย่างแน่นอน และมีการปรับโทนเสียงได้หลากหลาย ที่สำคัญประหยัดพื้นที่อีกด้วยเพราะกลองไฟฟ้านั้นมีขนาดที่เล็กไม่กินพื้นที่
ในวันนี้ Drumaudiothai จะมาบอกว่ากลองไฟฟ้าแบรนไหน? รุ่นไหน? ที่เหมาะสมสำหรับมือใหม่ที่อยากฝึกตีกลอง เรามาดูกันเลยย
 
1.กลองไฟฟ้า NUX DM210
กลองไฟฟ้า Nux DM-210 ชุดกลองไฟฟ้าสุดคุ้มที่ได้ทั้งการซ้อม, เรียน และบันทึกเสียงในตัวเดียว จบปัญหาการมีพื้นที่ไม่พอจะวางกลองชุด หรือเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน  แป้นกลองมีขนาดใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นสแนร์ขนาด 8 นิ้ว หรือฉาบขนาด 10 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีกลองทอมขนาด 8 นิ้วถึง 3 แพด รองรับดนตรีทุกรูปแบบ โดยที่จะมีตัวควบคุมไฮแฮทและกระเดื่องมาให้ด้วย และตัวกลองทุกชิ้นจะเป็นหนังมุ้ง ตัวกลองเป็นชุดใหญ่ก็จริง แต่มีน้ำหนักที่เบาอย่างเหลือเชื่อ ใช้พื้นที่วางเพียงแค่ 1.5 ตรม.เท่านั้น โทนเสียงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเล่นดนตรีสไตล์ไหน DM-210 ก็สามารถตอบสนองความต้องการทางดนตรีได้ มีฟังก์ชั่นโค้ชที่สามารถช่วยคุณฝึกทักษะการตีกลองขั้นพื้นฐาน สามารถใช้อินเทอร์เฟส, Aux-in หรือบลูทูธเพื่อเล่นเพลงของคุณเองได้ ฟังก์ชั่นครบเครื่องในราคาเบาๆ พร้อมการบันทึกเสียง บอกได้คำเดียวว่าคุ้ม
 
2.กลองไฟฟ้า Avatar SD61-6
กลองไฟฟ้า Avatar SD61-6 ชุดสุมค้มคุณภาพจัดเต็มในราคาย่อมเยา ตัวกลองจะมีสแนร์, ทอม 3 ใบ ไฮแฮท, กระเดื่อง และฉาบให้ครบครัน สามารถเล่นได้ทุกแนวเพลง โดยตัวกลองจะเป็นหนังมุ้งทั้งหมดและตีได้แบบ 2 โซน ในขณะที่ตัวฉาบจะเป็นระบบโช้ค ตีได้ 2 โซนเช่นกัน แป้นและฉาบมีขนาดใหญ่ เล่นง่าย มีเสียง 347 เสียง ชุดกลอง 25 ชุด และการเล่นพร้อมแทร็คในตัว 15 รายการ รองรับการบันทึก เล่นซ้ำ และวนซ้ำ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งหูฟัง, แอมป์ รวมถึงต่อพอร์ท USB เพื่อใช้โปรแกรมต่างๆกับคอมพิวเตอร์ในการทำเพลง ราคาแบบนี้ได้ชุดกลองที่ครบครันบอกเลยว่าคุ้ม
 
3.กลองไฟฟ้า HXM HD008LPX
กลองไฟฟ้า HXM HD-008LPX กลองไฟฟ้าระดับเริ่มต้นที่พร้อมอัพเกรดการใช้งานไปยังสเกลที่ใหญ่ขึ้น รองรับการใช้งานในระยะยาว พร้อมเติบโตไปกับคุณตั้งแต่เริ่มต้นฝึกฝนจนเป็นมืออาชีพ แป้นกลองหนังมุ้งทุกใบตอบสนองและให้ความรู้สึกสมจริงคุณภาพแบบเอกสิทธิ์เฉพาะของ HXM ประสิทธิภาพเหนือระดับ Sound Module ที่ให้คุณภาพเสียงระดับ Hi End ทั้งหมดนี้คุณสามารถสัมผัสได้บน HXM HD-008LPX กลองไฟฟ้าที่พร้อมมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่สุดทั้งความคุ้มค่า คุณภาพ และความสมจริง
 
4.กลองไฟฟ้า CARLSBRO CSD210
 
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-210 เป็นชุดกลองไฟฟ้าเกรด Hi-end จากแบรนด์ดังฝั่งอังกฤษ Carlsbro สำหรับรุ่นนี้ตัวแป้นกลองทั้งหมดจะเป็นแบบรับสัญญาณเสียงได้ 2 ตำแหน่ง ซึ่งการตีตรงกลางหรือขอบแป้นจะให้เสียงที่แตกต่างกันออกไปเช่นเดียวกับการตีกลองไม้จริงๆ ทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจมือกลองอย่างมากเพราะจะได้ใส่ลูกเล่นในการตีได้มากขึ้น ตัวแป้นทั้งหมดมีการปรับขนาดให้ใหญ่กว่ารุ่น 110 และ 120 ไม่ว่าจะเป็นสแนร์ที่ปรับมาเป็นแบบ 10 นิ้ว ทำให้ตีได้สบายๆ หรือจะเป็นฉาบขนาด 12 นิ้ว เสียงคมชัด ให้ซาวด์ที่คล้ายคลึงกับฉาบทองเหลือง 
 
ตัวไฮแฮทปรับมาเป็นระบบเสียง Mono ที่ให้เสียงชัดขึ้นเป็นเม็ด นอกจากนี้ยังรองรับระบบสองกระเดื่องหากต้องการเพิ่มเพื่อตอบสนองขาเมทัล ตัวเทคโนโลยีนั้นจัดเต็มด้วยการปรับเสียงแบบ Hi-Q ได้ถึง 458 เสียง และตั้งค่าเก็บไว้ได้ถึง 26 รูปแบบพร้อมใช้งาน มีเมโทรโนมในตัวให้จังหวะไม่เพี้ยน เชื่อมต่อได้หมดทั้ง Aux-in, หูฟัง หรือจะเสียบ USB เพื่อทำเพลงก็ยังได้ รองรับเดโมเพลงได้ถึง 20 เพลง ปรับ EQ เพิ่มเติมเลือกเสียงที่ต้องการได้อีก จัดเป็นกลองไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในสตูดิโออย่างเต็มตัว
 
คุณลักษณะของกลองไฟฟ้า Carlsbro CSD210 เสียงเพอร์คัสชั่นคุณภาพ 458 เสียง, EQ 3 แบนด์, 3 แอมเบียนท์ และเอฟเฟกต์เสียงสะท้อน 2 อัน เพลงสาธิต 20 เพลง ไม่ว่าคุณจะต้องการชุดสำหรับสตูดิโอ การฝึกซ้อมที่บ้าน หรือการแสดงสด ชุดอุปกรณ์นี้มีคุณสมบัติสำหรับทุกคนและทุกประเภทของดนตรี ชุดคุณภาพที่ยอดเยี่ยมนี้ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นชุดที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดปัจจุบัน และกำลังกลายเป็นผู้นำตลาดอย่างรวดเร็ว ภายในจุดราคาของมัน
 
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-210 นั้นมีแผ่น "Real Feel" นั้นใกล้เคียงกับชุดอะคูสติกมาก เนื่องจากมีซิลิกา/ยางที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ เลือกโดยมือกลองมืออาชีพสำหรับ CDS ทุกรุ่น กรอบมีความทนทานเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับดนตรีทุกประเภทตั้งแต่แจ๊สไปจนถึงเดธเมทัล Dual Zone บนแผ่นรองทั้งหมดช่วยให้สามารถถ่ายภาพขอบและมีความไวที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งแผ่น ฉาบแบบโช้กโซนคู่และความสามารถในการใช้แป้นเหยียบกลองเบสคู่บนแผ่น BD ถือเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติมที่ยอดเยี่ยม เครื่องทอสายเคเบิลได้รับการร้อยเกลียวอย่างเรียบร้อยภายในชั้นวาง ทำให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยมาก ในขณะเดียวกันก็ทำให้ประกอบได้ง่าย ชุดนี้มีจำหน่ายแบบแผ่นสีดำหรือสีขาวสำหรับมือกลองที่ต้องการสะท้อนถึงพื้นผิวการเล่นของชุดอะคูสติกแบบดั้งเดิม Perfect Kit สำหรับสตูดิโอการสอนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการเล่นแผ่นเสียงและเหมาะสำหรับการฝึกซ้อมของนักเรียน หูฟัง Carlsbro และแอมพลิฟายเออร์ดรัม EDA30 – 30 วัตต์, EDA50 – 50 วัตต์ และ EDA200 – 200 วัตต์
 
5.กลองไฟฟ้า Behringer XD8USB
กลองไฟฟ้า Behringer XD8USB ช่วยให้คุณตีกรู๊ฟเสียงยอดเยี่ยมได้ทันทีที่แกะออกจากกล่อง ติดตั้งง่ายสุดๆ กลองไฟฟ้า Behringer XD8USB มาพร้อมชั้นวาง ฮาร์ดแวร์ และเสียงที่ยอดเยี่ยมของ HDS110USB คุณจะแสดงออกได้มากกว่าที่เคยด้วยแป้น ฉาบขนาด 12 นิ้ว คันเหยียบไฮแฮท และชุดกลองเตะครบชุดที่ประกอบด้วยคันเหยียบ แป้น และขาตั้ง Sweetwater เสียง 123 เสียง ถือเป็นก้าวย่างก้าวเข้าสู่โลกแห่งกลองอิเล็กทรอนิกส์ในราคาที่เอื้อมถึง 
 
การออกแบบชุดกลองเหล่านี้เพื่อการติดตั้งที่ง่ายและรวดเร็ว เพียงนำอุปกรณ์ออกจากกล่อง ปรับกลองและแผ่นฉาบให้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง จากนั้นต่อสายเคเบิลอีกสองสามเส้นในภายหลัง คุณก็เล่นได้ ง่ายมาก ไม่ว่าคุณจะจัดกระเป๋า XD8USB เพื่อเล่นในคลับ หรือเพิ่งติดตามเพลงล่าสุดของคุณในห้องนั่งเล่น เพียงพับเก็บก็พร้อมที่จะจัดเก็บหรือขนย้าย คุณไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่ขนาดใหญ่เพื่อจัดวางอุปกรณ์ขนาดใหญ่
 
หากคุณเป็นมือกลองที่ใช้กลองไฟฟ้าที่บ้านแต่ใช้ชุดอะคูสติกสำหรับการแสดงสดของคุณ คุณจะประทับใจกับพื้นผิวยางธรรมชาติบนแผ่นรองของ XD8USB ด้วยความรู้สึกและการตอบสนองของสกินจริง และลดเหตุการณ์การกระตุ้นที่ผิดพลาด เตรียมพร้อมสำหรับประสบการณ์การตีกลองที่แสดงออกมากที่สุดที่คุณจะได้รับโดยไม่เปลืองงบประมาณ
 
กลองไฟฟ้า Behringer XD8USB ขนาดกะทัดรัด คุณจะหลงรักเสียงที่หลากหลายตามที่คุณต้องการ กลองชุดที่แตกต่างกัน 15 ชุด และเสียงกลองและเครื่องเพอร์คัชชัน 123 เสียงถูกสร้างขึ้นมา ทั้งหมดไวต่อความเร็วและครอบคลุมสไตล์ดนตรีที่แตกต่างกันมากมาย ดังนั้นคุณจึงสามารถสร้างโปรแกรมของคุณเองได้สูงสุดห้าโปรแกรม และด้วยการเชื่อมต่อ USB ของ XD8USB คุณสามารถบันทึกโดยตรงไปยัง DAW ที่คุณชื่นชอบ หรือใช้โมดูลเสียง MIDI ภายนอกและเครื่องดนตรีเสมือนเพื่อสร้างชุดโทนสีที่คุณไม่สามารถทำได้ด้วยชุดอะคูสติก ในการป้อน PA ในการแสดงสด จะมีเอาต์พุต 1/4″ เดี่ยวสำหรับซาวด์เอ็นจิเนียร์ของคุณสำหรับการมิกซ์เสียงหลักและมอนิเตอร์ แต่ถ้าคุณเป็นมือกลองที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ คุณจะรู้ว่าขาดไม่ได้หากไม่มีเอาต์พุตหูฟังสำหรับการฝึกซ้อมแบบเงียบๆ