5 แพทกลองไฟฟ้าที่ดีและคุ้มค่ากับราคา
Date : 07/09/2023
เครื่องดนตรีกลองนั้นนิยมมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกลองจริง หรือกลองไฟฟ้า แต่กลองนั้นจะมีอุปกรณ์ที่เยอะหลากหลายส่วน อาจจะใช้เวลาค่อนข้างนานในการประกอบ และอาจจะมีขนาดที่ใหญ่ เวลาเราออกไปเล่นดนตรีนอกสถานที่นั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องพื้นที่ได้
เครื่องดนตรีกลองนั้นนิยมมากขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่อดีตจนมาถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกลองจริง หรือกลองไฟฟ้า แต่กลองนั้นจะมีอุปกรณ์ที่เยอะหลากหลายส่วน อาจจะใช้เวลาค่อนข้างนานในการประกอบ และอาจจะมีขนาดที่ใหญ่ เวลาเราออกไปเล่นดนตรีนอกสถานที่นั้นอาจจะมีปัญหาในเรื่องพื้นที่ได้ ดังนั้นในปัจจุบันจึงมีแพทกลองไฟฟ้าออกมา เพื่อที่จะตอบโจทย์ในเรื่องของขนาดที่เล็กประหยัดพื้นที่ และพกพาสะดวก ตอนนี้แพทกลองไฟฟ้านิยมมากขึ้นในการใช้เล่นตามร้านอาหารกลางคืนต่างๆ ดังนั้นในวันนี้ Drumaudio จะมาขอแนะนำ 5 Drum Pad ที่ดีและคุ้มค่ากับราคา จะมีแบรนไหนรุ่นไหนบ้างเรามาดูกันเลยยยย
 
 
1.แพทกลองไฟฟ้า Yamaha DD75
 
 
แพทกลองไฟฟ้า Yamaha DD75 แป้นกลองแบบไวต่อการสัมผัส 8 แผ่น จัดวางเหมือนชุดอะคูสติก ช่วยให้ง่ายต่อการตี กลองชุดนี้มีตัวควบคุมระดับเสียง แต่ถ้าไม่ต้องการรบกวนผู้อื่น ก็สามารถเสียบหูฟังได้ เชื่อมต่อเครื่องเล่น MP3 เข้ากับแจ็ค AUX IN และเปิดเพลงตามใจเราได้เลย สามารถใช้โหมดเครื่องเพอร์คัชชัน หรือการใช้มือในการตีกลองเหมือนกลองของหลายๆประเทศเช่น จีน อินเดียตะวันออกกลาง ละติน และอื่นๆ เฉพาะตัวแพทกลองไฟฟ้าราคา 12,500 บาท
 
2.แพทกลองไฟฟ้า Roland SPD-30
 
 
แพทกลองไฟฟ้า Roland SPD-30 แบรนด์ Roland ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในด้านการผลิตกลองไฟฟ้าอยู่แล้วโดยแพทกลองไฟฟ้ารุ่นนี้มีแป้นกลอง ถึง 8 แป้น มีพรีเซ็ทเสียง 50 แบบและมีเสียงให้เลือกใช้งานมากถึง 670 เสียง ทำจังหวะได้ 50 จังหวะ ต่อเข้าคอมพิวเตอร์ง่ายๆด้วย USB ทั้งแบบ A และ B ฟั่งชั่นครบเรื่องเหมาะทั้งการฝึกซ้อม และใช้แบบมืออาชีพ เฉพาะตัวแพทกลองไฟฟ้า ราคา 25,600 บาท
 
3.แพทกลองไฟฟ้า AVATAR PD-705
 
 
แพทกลองไฟฟ้า Avatar PD705 หากกำลังหากลองไฟฟ้าขนาดเล็กกระทักรัด พกพาและติดตั้งได้ง่าย น้ำหนักเบา ให้รู้เลยว่า Avatar PD705 เป็นกลองงแพดไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ Avatar PD705 มาพร้อมกับแพด trigger 9 ตัวที่มาพร้อมกับ preset 30 อันและเสียง 608 เสียง external trigger inputs  2 ตัว และ pedals switch 2 ตัว พร้อมความจุ 512 MB /1GB สนุกกับดนตรีด้วย output  USB  (UBS B type)  ที่มากับ pin Mid in/out ถึง 5 ตัว เฉพาะตัวแพทกลองไฟฟ้า ราคา 8,900 บาท
 
4.แพทกลองไฟฟ้า Carlsbro OKTO-A
 
 
แพทกลองไฟฟ้า Carlsbro OKTO-A ที่มีมาให้ 8 Pad ปรับได้ถึง 20 แบบ เสียงที่มีมาให้ถึง 480 เสียง เหมาะกับนักดนตรีมืออาชีพ ที่นำไปเล่นสด หรือ จะเป็นมือใหม่ที่นำไปฝึกซ้อมก็ได้เช่นกัน เชื่อมต่อ USB ได้ ใช้งานง่าย แพทกลองไฟฟ้า Carlsbro OKTO-A กลองไฟฟ้าแบบ Pad สำหรับพกพา ตัวกลองนั้นมีมาให้ 8 Pad ใช้งานง่าย ตั้งค่าได้เองสบายๆ สามารถปรับชุดกลองได้เองถึง 20 แบบ และมีการตั้งจากโรงงานมาให้ถึง 30 แบบ รองรับแนวเพลงทุกแนวไม่ว่าจะเป็น Pop, Rock หรือ Dance มีฟังก์ชั่นที่จำเป็นสำหรับมือกลองมาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเมโทรโนม, ปรับความไว้และ Crosstalk รวมถึงฟังก์ชั่นฝึกสอนซาวด์ใกล้เคียงกลองชุด เพราะเสียงในตัวมากถึง 408 แบบ อยากได้แบบไหนจัดได้ เชื่อมต่อ USB  ได้ น้ำหนักเบา เฉพาะตัวแพทกลองไฟฟ้าราคา 6,900 บาท
 
5.แพทกลองไฟฟ้า HXM HDP-2
 
 
แพทกลองไฟฟ้า HXM HDP-2 ชุดเสียงที่มีให้เลือกมากมายถึง 70 Preset Kits + 70 User Kits และไฟล์เสียงแยกอีกถึง 1571สามารถลงไฟล์ .wav ลงเพิ่มไปในตัวแพดได้อีก (User Sampling)Pad ปรับแต่งได้อิสระ Sensitivity,Voice,Volume1 Pad สามารถ LAYER เสียงได้ทำให้เราได้ดีไซน์ซาวด์ได้สนุกมากขึ้นการ Layer A+B Mix ผสมเสียงออกอย่างละ 50% หรือ A/B แยกเสียง 1 แป้นเป็น 2 เสียง ตีเบาออก 1 เสียง ตีแรงขึ้นเสียงออกอีก 1 เสียงก็ได้เชื่อมต่ออุปกรณ์เพิ่มชิ้นได้อีก 5 ชิ้น ( External trigger ) พร้อมลุยทั้งงาน Studio และ Liveมีช่องหูฟัง 3.5 mm และ Aux in และ Output LRFX, EQ,Compressor ให้แบบครบๆมี Bluetooth เปิดเพลงแบบไร้สายได้ เฉพาะตัวแพทกลองไฟฟ้า ราคา 13,900 บาท