5กลองไฟฟ้าที่ราคาไม่เกิน 10,000บาท
Date : 03/10/2023
เครื่องดนตรีกลองไฟฟ้านั้นนิยมอย่างมากในช่วงนี้ เพราะสามารถใช้ฝึกซ้อมในบ้านได้โดยที่ไม่รบกวนผู้อื่น อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย พกพาก็สะดวกขนย้ายง่าย ในเรื่องของเสียงก็ไม่แพ้กลองจริงๆเลย ซึ่งราคาของกลองไฟฟ้านั้นก็มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว
เครื่องดนตรีกลองไฟฟ้านั้นนิยมอย่างมากในช่วงนี้ เพราะสามารถใช้ฝึกซ้อมในบ้านได้โดยที่ไม่รบกวนผู้อื่น อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย พกพาก็สะดวกขนย้ายง่าย ในเรื่องของเสียงก็ไม่แพ้กลองจริงๆเลย ซึ่งราคาของกลองไฟฟ้านั้นก็มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว แต่ในวันนี้ drumaudiothai จะมาขอแนะนำ5กลองไฟฟ้าที่ราคาไม่เกิน 10,000บาท เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกซ้อมหรือมือใหม่ที่หัดตีกลอง มาดูกันว่าจะมีแบรนไหนรุ่นไหนกันบ้างมาดูกันเลยยย
 
1.กลองไฟฟ้า NUX DM1
 
 
กลองไฟฟ้า NUX DM-1 กลองไฟฟ้าขนาดพกพา ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ออกแบบโดย NUX แม้ว่าจะมีขนาดเล็ก กะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา แต่เราก็ยังคงฟังก์ชันที่ทรงพลังเอาใน NUX DM-1 เช่นเดิม โครงสร้างได้รับการออกแบบใหม่โดยทำให้ดรัมคิทมีความสมบูรณ์และกะทัดรัดมากที่สุด ซึ่งตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน NUX DM-1 ได้รวบรวมรูปแบบกลองไว้ถึง 20 แบบ พร้อมการประมวลผลเอฟเฟคอย่างง่ายดาย เพื่อเป็นตัวช่วยเพิ่มเชื้อเพลิงให้กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่นอย่างไร้ขีดจำกัดนอกจากนี้ยังได้เพิ่มฟังก์ชันโค้ชเพื่อให้ผู้เล่นได้พัฒนะทักษะของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนถึงฟังก์ชันบันทึกเพื่อเก็บความคิดสร้างสรรค์และทบทวนวิธีการเล่นของตนเอง NUX DM-1 ยังมาพร้อมแพจเกจที่หลากหลายให้คุณได้สนุกสนานอย่างไม่รู้จบ เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักดนตรีที่มีความจำเป็นต้องเดินทางบ่อยๆ ความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้ายจึงเป็นเรื่องที่จับต้องได้อย่างแน่นอน
 
2.กลองไฟฟ้า CARLSBRO CSD100
 
 
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-100 7 ชิ้นประกอบด้วยโมดูลเสียง Commander 100, แผ่นกลอง 4 แผ่น, ฉาบ 3 ใบ รวมทั้งฉาบแบบนั่งดูโซนคู่ และโครงยืดไสลด์ที่ปรับความสูงได้เต็มที่ โมดูลเสียง Commander 100 มีชุดกลองที่ตั้งไว้ล่วงหน้า 10 ชุด เสียงเพอร์คัสชั่น 108 เสียง เพลงสาธิต 10 เพลง อินพุตเสริม และเครื่องเมตรอนอม ตัวเลือกที่เป็นธรรมชาติในการเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์ Carlsbro CSD ยอดนิยมที่เพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับการแสดงสดหรือการบันทึกในสตูดิโอ
 
3.กลองไฟฟ้า CARLSBRO CSD120
 
 
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-120 กลองไฟฟ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งยุค 60 สินค้า ความโดดเด่นใน “British Tone” ซาวด์ดนตรีแนวบริติช ที่ใช้โดยวงดนตรีอังกฤษชื่อดังเช่น The Beatles, The Rolling Stones และ Herman’s Hermits  จึงกลายเป็นรูปแบบของกลองไฟฟ้า Carlsbro ทุกรุ่นในปัจจุบัน รุ่น CSD-120 นี้ก็จะเป็นกลองไฟฟ้าที่ใส่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไปเสริม ตัวแป้นสแนร์รับสัญญาณเสียงได้ 2 ตำแหน่ง ทำให้ไม่ว่าจะเคาะตรงกลางหรือเคาะขอบแสนร์ก็จะได้ซาวด์ที่แตกต่างกันไป เหมาะสำหรับมือกลองที่ต้องการเล่นหลากหลายแนวเพลง หรือจะเป็นแป้นแฉทั้งแบบ Ride และแบบ Crash ที่ทำมาเป็นระบบโช้ค ตอบสนองไวต่อการสัมผัส จึงรัวแฉได้สบายๆ
 
นอกจากนี้ยังมีระบบปรับแต่งโทนและความดังกลองแฉแต่ละใบได้ และสามารถบันทึกซาวด์กลองที่ต้องการเก็บไว้ใช้ได้ถึง 20 รูปแบบ ในขณะที่ตัวกลองจะปรับแต่งกรูฟจังหวะได้ถึง 200 แบบ มี loop ไว้สำหรับฝึกกลอง สามารถปรับแต่งความหนักเบาของตัวสแนร์และกลองทอมได้ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Usb และ MIDI output ขาตั้งเป็นแบบ 3 ขาตั้งจึงใช้พื้นที่ไม่มากเหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ในบ้านจำกัด สายไฟทั้งหมดเก็บในโครงอย่างดีไม่เกะกะ เอนกประสงค์แบบนี้ชุดเดียวได้ทั้งซ้อมส่วนตัวหรือออกงานได้เต็มรูปแบบ
 
กลองไฟฟ้า Carlsbro CSD-120 มีแป้นเหยียบกลองเบสแบบกระตุ้นด้วยเท้า และได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้ในอพาร์ตเมนต์เป็นหลัก เพื่อลดการสั่นสะเทือนให้เหลือน้อยที่สุด คุณยังสามารถเล่นไปพร้อมกับสมาร์ทโฟน เครื่องเล่น MP3 หรือแท็บเล็ตผ่านแจ็ค aux ชั้นวางมีน้ำหนักเบาแต่มั่นคงมาก ทำให้สามารถพับเก็บให้เรียบร้อยเพื่อการจัดเก็บและขนส่งที่ง่ายดาย Midi in/out ไม่ค่อยพบเห็นบนชุดอุปกรณ์ในราคานี้ถือเป็นคุณสมบัติเพิ่มเติม ชุดอุปกรณ์ที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งในราคาที่เอื้อมถึง หูฟัง Carlsbro และแอมพลิฟายเออร์ดรัม EDA30 – 30 วัตต์, EDA50 – 50 วัตต์ และ EDA200 – 200 วัตต์ มีจำหน่ายสำหรับชุดอุปกรณ์นี้และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Carlsbro CSD ทั้งหมด
 
4.กลองไฟฟ้า Avatar SD61-5
 
 
กลองไฟฟ้า Avatar SD61-5 กลองไฟฟ้าราคาเริ่มต้นกับความพิเศษที่จะได้หนังมุ้ง 2 ชั้นทุกชิ้น รุ่นนี้จะมีสแนร์, กลองทอม 3 ใบ, กระเดื่อง, ไฮแฮท และฉาบ 2 ใบ ซึ่งตอบโจทย์ดนตรีได้ทุกแนวและเพียงพอสำหรับมือกลองทุกรูปแบบ ให้มิติเสียงแบบ Progressive sound ที่เนื้อเสียงของกลองที่ออกมาจะเปลี่ยนไปตามน้ำหนักการตี สามารถปรับเพิ่มหรือลดระดับเสียงของกลองแต่ละใบแยกชิ้นได้อย่างอิสระ ช่วยให้คุณสามารถใส่ความชอบหรือความต้องการของตัวเองลงไปในสไตล์ดนตรีของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และมี Module ที่มาพร้อมชุดเสียงพร้อมใช้งานทั้งหมด 15 ชุดเสียง เพียงพอสำหรับมือใหม่ และยังมี Songs Demo ที่สามารถเปิดซ้อมเพื่อฝึกทักษะพื้นฐานการตีกลอง มี Metronome ที่สามารถปรับจังหวะเพิ่มความสนุกสนานให้กับช่วงเวลาฝึกฝนของคุณ Module ที่มาพร้อมชุดเสียงพร้อมใช้งานทั้งหมด 15 ชุดเสียง เพียงพอสำหรับมือใหม่ และยังมี Songs Demo ที่สามารถเปิดซ้อมเพื่อฝึกทักษะพื้นฐานการตีกลอง มี Metronome ที่สามารถปรับจังหวะเพิ่มความสนุกสนานให้กับช่วงเวลาฝึกฝนของคุณ
 
5.กลองไฟฟ้า AWOWO TK406
 
 
กลองไฟฟ้า Awowo TK406 สุดคุ้ม ราคาประหยัด โดนใจ สเป็คครบครัน เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นหรือต้องการฝึกซ้อมไม่รบกวนใคร จับหยุดฉาบได้ สแนร์เคาะขอบได้ กระเดื่องให้อารมณ์สมจริง วัสดุแข็งแรง ทนทาน ใช้งานง่าย ดีไซน์สวยงาม ฟังก์ชั่นมาครบสมจริง เหมาะแก่การเริ่มต้น ใช้ซ้อม ใช้ฝึกสอน ในราคาประหยัด มีชุดเสียง 33 ชุด 165 เสียง