5กลองไฟฟ้าที่ครบเครื่องเหมือนกลองจริง
Date : 04/03/2024
บางคนอาจจะรู้สึกกันว่า กลองไฟฟ้านั้นมีเสียงและความรู้สึกในการตีกลองที่แตกต่างกันมากจากกลองจริงๆ แต่กลองไฟฟ้านั้นก็มีการพัฒนามาโดยตลอดจนถึงทุกวันนี้ และมีความใกล้เคียงกับกลองจริงๆมาก วันนี้ Drumaudiothai จะมาขอนำเสนอกลองไฟฟ้า "ที่ครบเครื่องเหมือนกลองจริง" มาดูกันดีกว่าว่าจะมีกลองไฟฟ้าแบรนไหนรุ่นไหนกันบ้างงง
1.กลองไฟฟ้า HXM XD-2000
 
กลองไฟฟ้า HXM XD-2000 กลองไฟฟ้าซีรี่ส์พี่ใหญ่ที่มีการปรับรูปโฉมกลองให้ใกล้เคียงกลองอะคูสติกมากที่สุด มาพร้อมขาตั้งไฮแฮทและขาตั้งฉาบเหมือนจริง กลองทุกชิ้นมีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกลองชุดและเพิ่มประสิทธิภาพในการตีมากขึ้น เป็นหนังมุ้งทุกชิ้นรับสัญญาณได้เต็มใบ ช่วยให้กำหนดจังหวะได้อย่างแม่นยำ และสามารถตีได้หลายโซน ความสามารถในการปรับแต่งได้อย่างอิสระเต็มขั้น รวมถึงตัวฉาบก็สามารถตีได้หลายโซนเช่นเดียวกัน รุ่นนี้มาพร้อมโมดูลเสียง M-019 ตัวท็อปแห่งค่าย HXM เสียงในตัวมากถึง 820 เสียง มีชุดค่าที่ตั้งล่วงหน้า 40 ชุดและชุดผู้ใช้ 40 ชุดในตัว แต่ละชุดสามารถแก้ไขได้อย่างอิสระ รวมถึงจะมีเอฟเฟคให้ใช้งานมากมายทั้ง Reverb, Delay, Chorus, Flanger และสามารถปรับ EQ ได้ รองรับการบันทึกเพลงสูงสุดถึง 15 เพลง ควบคุมง่ายผ่านหน้าจอ TFT LCD 3.2 นิ้ว ช่องต่อหูฟังซ้อมส่วนตัวและช่องต่อไปยังมิกเซอร์พร้อมสรรพ เป็นกลองไฟฟ้าเกรดพรีเมียมที่ใช้ได้ทั้งซ้อมและการทำเพลง
 
รายละเอียดสินค้า
 
-ปรับเสียงสบายเลย แยกไลน์ D.I. (Direct Out)  8 ช่อง และ 2 Stereo LR ก็จบง่าย 
 
-Progressive Sound” ทัชชี่งเทพเสียงคมทุกระดับดังเบา 
 
-แซมป์เสียงกลอง เสียงตบมุขได้ User sample ใช้ไฟล์เสียง .wav โดย ไม่ต้องผ่านโปรแกรมเลย 
 
-ปรับได้ละเอียดสุดๆ voice volume pan pitch EQ Effect *ได้ทุกชิ้น ทุกโซน Equalizer with Professional DSP Processor 
 
-กลอง 5 ใบ 10,12,13,14,20 
 
-ฉาบ 2 ตีได้ 2 โซน +จับหยุด 15นิ้ว 2 ใบ 
 
-ไรด์ 1 ตีได้ 3 โซน 18นิ้ว
 
-real hihat สมจริงสุดๆ 13นิ้ว  
 
-10" Acoustic Mesh Tom (with rim) 
 
-12" Acoustic Mesh Tom (with rim)
 
-14' Acoustic Mesh Floor Tom (with rim)
 
-13" Acoustic Mesh Snare (layered rims)
 
-20" Acoustic Mesh Kick 
 
-15" Full Rubber Crash Cymbal(with edge & choke), x 2
 
-18" Full Rubber Ride Cymbal(with edge, bell & choke)
 
-13" Hi-Hat with Stand
 
2.กลองไฟฟ้า ATV EXS5 MKii
 
การกำหนดค่าชุด กลองไฟฟ้า EXS-5 มีแป้นกลองและฉาบที่มีพื้นผิวการเล่นที่มีขนาดใกล้เคียงกับกลองชุดอะคูสติกสมัยใหม่ การรวมกันของสองแร็คทอม หนึ่งฟลอร์ทอม บวกกับการตีฉิ่งและการชนสองครั้ง ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นที่สะดวกสบายและเป็นธรรมชาติ
 
กลองไฟฟ้ารุ่น ATV EXS5 MKii ได้ปรับอิสระในการเคลื่อนที่ของฉาบมากขึ้นสามารถเล่นและสำลักได้ทุกที่รอบๆ เส้นรอบวงของฉาบ ไม่จำเป็นต้องใช้ตัวหยุดการหมุนที่ขัดขวางการเคลื่อนที่ของฉาบตามธรรมชาติเพียงวางฉาบบนขาตั้งแล้วดูว่าเดือยที่ออกแบบใหม่ช่วยให้แกว่งอย่างเป็นธรรมชาติในทุกทิศทางได้อย่างไร การออกแบบเชิงนวัตกรรมนี้จำลองรายละเอียดตามธรรมชาติอื่นๆ เช่นกัน เช่น การที่ฉาบทั้งหมดงอและโยกเยกเมื่อกระทบกับขอบเรียวบาง พื้นผิวการเล่นซิลิโคนไม่เพียงแต่ให้ความรู้สึกดีเยี่ยม แต่ยังให้ลักษณะการปิดเสียงที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย รายละเอียดการออกแบบทั้งหมดนี้ทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นที่คล้ายกับฉาบอะคูสติก
 
ตรวจจับการทำงานของคันเหยียบที่ละเอียดอ่อนเมื่อเล่นความสมดุลระหว่างเสียงไฮแฮทเปิดและปิดจะถูกควบคุมอย่างละเอียดโดยใช้เท้าการออกแบบหมวกไฮแฮทแบบอิเล็กทรอนิกส์ทั่วไปมักใช้เซ็นเซอร์แบบสัมผัสเพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของแป้นเหยียบ แต่การออกแบบทางกลเหล่านี้มีข้อจำกัดในด้านความแม่นยำและความสามารถในการติดตาม ในการแก้ปัญหานี้ hi-hat กลองไฟฟ้ารุ่น ATV EXS5 MKii ใช้เซ็นเซอร์ออปติคัลที่สมบูรณ์เพื่อให้การตรวจจับที่มีความแม่นยำสูงซึ่งจะไม่ล่าช้าแม้ว่าจะเปิดและปิด hi-hat อย่างรวดเร็วก็ตาม
 
กลองไฟฟ้ารุ่น ATV EXS5 MKii ได้เซ็นเซอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่และหัวดรัมแบบสองชั้นถังซักของเราใช้หัวตาข่ายสองชั้นที่ทนทานและละเอียดอ่อน ไม่ว่าสไตล์การเล่นจะเป็นอย่างไร ช่วงไดนามิกที่กว้างของกลองซีรีส์ EXS ของคุณจะเติมเต็มคุณด้วยความมั่นใจซีรีส์ EXS สามารถบันทึกช่วงไดนามิกเต็มรูปแบบของการแสดงของคุณตั้งแต่โกสต์โน้ตไปจนถึงช็อตริมอันทรงพลัง แปลการเล่นของคุณให้เป็นการแสดงเสียงที่เป็นธรรมชาติที่แสดงออกได้อย่างแม่นยำ ความสม่ำเสมอนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากการออกแบบหลายเซ็นเซอร์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่สำหรับกลองสแนร์และทอม ซึ่งช่วยขจัดปัญหาฮอตสปอตโดยสิ้นเชิง
 
กลองเตะในอุดมคติผสมผสานความไวเพื่อให้แน่ใจว่าการลั่นไกรวดเร็วและแม่นยำ เข้ากับความเสถียรที่ให้ความรู้สึกสะท้อนกลับอย่างเป็นธรรมชาติ การออกแบบแผ่นรองเตะแบบตาข่ายขนาด 13 นิ้ว และ 10 นิ้ว ของเราให้ความสมดุลที่ยอดเยี่ยมระหว่างการหน่วงและความไวสิ่งนี้ทำให้แน่ใจได้ว่าการเตะที่รวดเร็วและแข็งแกร่งจะยึดร่องของคุณไว้ หากคุณใช้แป้นเหยียบคู่ ความเสถียรและความไวของกลองเตะจะช่วยให้คุณเล่นรูปแบบที่รวดเร็วได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยกลองไฟฟ้า ATV EXS5 MKii คุณจะไม่พลาดทุกจังหวะ!
 
รายละเอียดสินค้า
 
-โมดูลเสียง xD3 สีเงิน 
 
-กลองเตะ 13นิ้ว 
 
-กลองสแนร์ 13นิ้ว 
 
-ทอม10นิ้วx2 
 
-ฟลอร์ทอม 13นิ้ว 
 
-ไฮแฮท 14นิ้ว 
 
-ฉาบ Crash 14นิ้ว x2 
 
-ฉาบ 16นิ้ว
 
3.กลองไฟฟ้า EFNOTE 3
 
กลองไฟฟ้า Efnote 3 ความสามารถในการเล่นเทียบเท่าซีรีย์ชั้นนำ แผ่นเซ็นเซอร์หลายตัวและฉาบ 360° นวัตกรรมแป้นเหยียบไฮแฮท Tru-Motion™ ขาตั้งอิสระ การออกแบบที่สวยงามจากรุ่นพื้นฐาน Efnote 3 กลองไฟฟ้าสุดล้ำกับการดีไซน์ที่ให้รูปลักษณ์ใกล้เคียงกลองจริง ตัวกลองนั้นทำจากไม้เบิร์ช 6 ชั้น ช่วยให้มีโทนเสียงกลางที่ชัดเจน เสียงในตัวมากถึง 98 เสียง ตัวโมดูลใช้งานง่ายแบบหน้าจอสัมผัส สามารถจัดเก็บชุดการใช้งานได้ถึง 34 ชุดและ 15 เพลง การตรวจจับความเสถียรของเซ็นเซอร์ที่รับสัญญาณอย่างรวดเร็ว ตัวกลองแต่ละชิ้นนั้นจะตีได้ 2-3 โซน รุ่นนี้จะมีกลองเบสดรัม, สแนร์, ไฮแฮท, กลองทอม 2 ใบ, ฟลอร์ทอม และฉาบมาให้ 3 ใบ รองรับทุกแนวเพลง มีอินเตอร์เฟสเสียง USB ในตัว และพิเศษด้วยการใช้ Bluetooth เพื่อทำเพลงกันได้ง่ายๆ ฟีเจอร์ Rhythm Box ให้จังหวะกลองพื้นฐานมากกว่า 90 จังหวะ ได้ทั้งซ้อมและทำเพลงในตัวเดียวครบเครื่อง
 
ความสามารถรอบด้าน EFNOTE รับรองคุณภาพเสียงเสียงกลอง/ฉิ่งแบบสเตอริโอเต็มรูปแบบ รองรับแนวเพลงที่หลากหลาย มี USB Audio/MIDI, Bluetooth, Remote App ใช้งานง่ายด้วยหน้าจอสัมผัส และความสามารถในการขยายแผ่นรองที่ยืดหยุ่น Monocoque Drum Shells 10 x 3.5" และ 12 x 4", 6 lugs, หัวกลองแบบตาข่าย 2 ชั้น เปลือก Monocoque FRP เพื่อความแข็งและความทนทาน เซ็นเซอร์หลายตัวสำหรับการให้เสียงที่ไร้จุดรบกวนและความละเอียดสูง พื้นผิวฉาบที่สวยงาม พื้นผิวสีเทาอบอุ่นหรูหราพร้อมการแกะสลักอันวิจิตร ทำความสะอาดพื้นผิวยางซิลิโคนที่ทนทานต่อรอยไม้ตีกลองโมดูลเสียงขนาดกะทัดรัดพิเศษ ฟอร์มแฟคเตอร์ขนาดเล็กพิเศษพร้อมคุณสมบัติที่เหนือชั้น ตัวเครื่องโลหะและพื้นผิวอะลูมิเนียม DAC และวงจรเสียงคุณภาพสูง เครื่องขยายเสียงหูฟังกำลังสูง ส่วนติดต่อผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายหน้าจอสัมผัส
 
รายละเอียดสินค้า
 
-เปลือกไม้เบิร์ช 6 ชั้น 
 
-โมดูลพร้อมหน้าจอสัมผัสและเคสอะลูมิเนียม 
 
-98 เสียง
 
-ชุดพรีเซ็ต 16 ชุด 
 
-34 ชุดผู้ใช้ 
 
-15 การบันทึกเพลงของผู้ใช้ 
 
-เครื่องเมโทรนอม 
 
-อินเตอร์เฟสเสียง USB ในตัว (8 Out / 2 In) 
 
-บลูทูธสำหรับออดิโอและ MIDI 
 
-MIDI Out 
 
-แป้นกลองเบสดรัม 8 นิ้ว 
 
-สแนร์แพดสามโซน 12 x 4 นิ้ว 
 
-ทอมแพดสองโซน 10 x 3.5 นิ้ว 2 แป้น 
 
-กลองฟลอร์ทอม 12 x 4 นิ้ว 
 
-ไฮแฮทสองโซน 12 นิ้ว 
 
-ฉาบ Crash สามโซนพร้อมฟังก์ชั่นหยุด 14 นิ้ว 2 ใบ
 
-ฉาบ Ride สามโซนพร้อมฟังก์ชันหยุด 16 นิ้ว  
 
-ขาตั้งสามขา Lambda พร้อมที่วางกลอง
 
4.กลองไฟฟ้า ROLAND VAD306
 
กลองไฟฟ้า ROLAND VAD306 ได้รับการออกแบบมาภายใต้คอนเซ็พท์ “กลองชุดที่ประหยัดพื้นที่” ด้วยตัวถังกลองไม้ ขนาดกะทัดรัด ใช้พื้นที่ในการวางน้อย และน้ำหนักเบาสะดวกในการเคลื่อนย้าย กลองไฟฟ้า Roland VAD306 มีขนาดของหน้ากลอง ทั้งกลองสแนร์ กลองทอม และกระเดื่อง ที่มีขนาดเท่ากับกลองชุดอคูสติกแบบ compact ที่มีขนาดกระทัดรัดและกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เหมาะกับการใช้ในร้านอาหาร ในโรงเรียน หรือแม้แต่การใช้ภายในบ้าน ทำงานผ่านระบบเซ็นเซอร์รุ่นพิเศษ กับซาวนด์โมดูล ROLAND TD-17 ที่มีเสียงให้เลือกใช้ถึง 310 เสียง100 ชุดกลอง ครอบคลุมทุกแนวดนตรี สามารถจูนเสียงหนังกลอง, ปรับระดับ EQ และแต่งเสียงกลองได้อิสระและยังใส่เสียงแซมป์เพิ่มเสียงได้อีกด้วย !!! ทุกองค์ประกอบรวมกัน เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้กลองไฟฟ้าที่สมจริงยิ่งขึ้น
 
รายละเอียดสินค้า
 
-Drum sound module: TD-17 x 1 
 
-Snare: PDA120LS-BK x 1 
 
-Tom1: PDA100L-BK x 1 
 
-Tom2: PDA100L-BK x 1 
 
-Tom3: PDA120L-BK x 1 
 
-Hi-hat: VH-10 x 1 
 
-Crash1: CY-12C x 1 
 
-Crash2: CY-12C x 1 
 
-Ride: CY-13R x 1 
 
-Kick: KD-180L-BK x 1 
 
-Drum combination stand: DCS-10 x 3 
 
-All purpose clamp: APC-30 x 1
 
5.กลองไฟฟ้า EFNOTE 5X
 
กลองไฟฟ้า Efnote 5X กลองไฟฟ้าชุดสมบูรณ์แบบที่เติมเต็มความสามารถและความรู้สึกของมือกลองได้ทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่เหมือนกลองชุดมากกว่ากลองไฟฟ้ารุ่นอื่นๆทุกรุ่น รุ่น 5X นี้จะได้ฉาบ Splash เพิ่มมาจากรุ่น 5 และเพิ่มฉาบ Crash ให้อีก 1 ใบเพื่อรองรับแนวเพลงที่หลากหลาย และจะเพิ่มขนาดกลองฟลอร์ทอมรวมถึงตัวฉาบจะปรับเป็นแบบโช๊คให้เหมือนกลงชุดอีกด้วย ให้เสียงกลองอะคูสติกเต็มรูปแบบด้วยเทคโนโลยีเสียง Tru-Aco มีเสียงมากถึง 98 เสียงในตัวและ Preset อีกมากมาย
 
ตัวกลองทำจากไม้เบิร์ช 6 ชั้น มาพร้อมกับเซ็นเซอร์หลายตัวซึ่งให้การตรวจจับที่สม่ำเสมอและเสถียร จับความตั้งใจของมือกลองจากทุกจังหวะ เอาต์พุตเสียงแยกเฉพาะ USB 8-แชนแนล สำหรับ Mac / Windows รองรับการบันทึกเสียงในทุกๆแอพ คุณลักษณะ Setlist ช่วยให้คุณสามารถกำหนดค่าลำดับชุดอุปกรณ์ด้วยจังหวะสำหรับแต่ละเพลง สามารถปรับ EQ 2 แบนด์สำหรับแต่ละแพด รวมถึงการใช้งาน Bluetooth ช่วยให้คุณเล่น Spotify/ YouTube ด้วยสมาร์ทโฟนของคุณ ครบเครื่องทั้งรูปลักษณ์และการใช้งาน เรียกได้ว่าเป็นกลองไฟฟ้าในอุดมคติของมือกลองหลายคน ขนาดแบบกะทัดรัด ฉาบ 5 ชิ้นผิวสีโอ๊คดำที่ดูสง่างาม นิยามใหม่ของกลองขนาดกะทัดรัดด้วยความสามารถในการเล่นที่สมบูรณ์การตรวจจับแบบแบนราบ 360° พร้อมเทคโนโลยีหลายเซ็นเซอร์ กลองสแนร์ 7 เซ็นเซอร์12 x 5", 8 หัวกลองตาข่าย 2 ชั้นเซ็นเซอร์หลายตัวสำหรับการให้เสียงที่ไร้จุดรบกวนและความละเอียดสูง สามารถปรับความตึงของหัวสูงได้ ฉาบ Hi-Hat Multi-Optical Sensing ตัวแรกของโลกที่จับการเคลื่อนไหวในแบบ 3 มิติ เทคโนโลยี Tru-Motion™ เพื่อการแสดงออกที่ก้าวกระโดด การออกแบบฉาบบน/ล่างที่แกว่งได้อย่างอิสระ 360° โปรเซสเซอร์ตรวจจับ ของกลองในแต่ละจังหวะ ช่วงไดนามิกกว้าง การตรวจจับที่สม่ำเสมอและเสถียร ปรับให้เหมาะสมสำหรับแผ่นรองกลอง/ฉาบ/ไฮแฮทแบบหลายเซ็นเซอร์ของกลองไฟฟ้า EFNOTE
 
รายละเอียดสินค้า
 
-เปลือกไม้เบิร์ช 6 ชั้น 
 
-โมดูลพร้อมหน้าจอสัมผัสและเคสอะลูมิเนียม 
 
-98 เสียง 
 
-ชุดพรีเซ็ต 17 ชุด 
 
-83 ชุดผู้ใช้ 
 
-15 การบันทึกเพลงของผู้ใช้ 
 
-เครื่องเมโทรนอม 
 
-อินเตอร์เฟสเสียง USB ในตัว (8 Out / 2 In) 
 
-บลูทูธสำหรับออดิโอและ MIDI 
 
-ทำสี Black Oak -MIDI Out 
 
-พร้อมขาตั้งสแนร์, ขาตั้งฉาบ และที่ยึดกลองทอม 
 
-แป้นกลองเบสดรัม 16 x 12 นิ้ว 
 
-สแนร์สามโซน 12 x 5 นิ้ว 
 
-ทอมแพดสองโซน 10 x 7 นิ้ว 
 
-กลองฟลอร์ทอม 13 x 13 นิ้ว 2 ตัว 
 
-ไฮแฮทสองโซน 14 นิ้ว 
 
-ฉาบ Splash 8 นิ้วสองโซน 
 
-ฉาบ Crash สามโซน 16 นิ้ว แบบโช๊ค 2 ใบ 
 
-ฉาบ Ride สามโซน 18 นิ้ว แบบโช๊ค