3สิ่งที่คุณจะได้จากการตีกลอง
Date : 21/04/2024
คุณเคยสงสัยกันหรือไม่ว่าการตีกลองนั้นมีประโยชน์อย่างไร เราจะได้อะไรกลับมาจากการที่เราฝึกตีกลอง การตีกลองนั้นจะช่วยเพิ่มทักษะในการการแยกประสาทสัมผัสได้อย่างดีเยี่ยมและมีประโยชน์อีกหลายๆอย่าง ดังนั้นวันนี้ Drumaudiothai จะมาขอบอก "3สิ่งที่คุณจะได้จากการตีกลอง" มาดูกันว่าจะมีอะไรกันบ้างงงง
1.เสริมบุคลิกและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง
musician playing drums with splashes, black background with beautiful soft light, emotional play, music concept
 
การเล่นกลองส่งผลต่อภาพลักษณ์ภายนอกของบุคคลอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้ว่ามือกลองส่วนใหญ่จะค่อนข้างมีความมั่นใจในตัวเองสูง เพราะการที่จะเป็นมือกลองต้องมีความกล้าแสดงออกตัดสินใจอย่างรวดเร็ว และเวลาตีกลองนั้นต้องมีความหนักแน่นมั่นใจ ดังนั้นถ้าคุณอยากจะเสริมบุคลิกและเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง การเลือกฝึกตีกลองนั้นก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว
 
2.เพลิดเพลินและผ่อนคลาย
Portrait of carefree asian woman enjoying dayoff sitting on sofa and smiling pleased relaxing in hou
 
ว่ากันการเล่นดนตรีนั้นทำให้เกิดความเพลิดเพลินและผ่อนคลายอย่างมาก การเล่นกลองก็เช่นกันการใช้พลังในการนำไม้กลองกระแทกกับหนังกลองก็เหมือนการได้ระบายอารมณ์อย่างหนึ่งอีกด้วย ใครที่กำลังเครียดๆ หรือหงุดหงิดโมโหมา หากได้ใช้พลังไปกับการตีกลองรับรองว่าหายเป็นปลิดทิ้งอย่างแน่นอน
 
3.ฝึกการควบคุม บริหารจัดการ
Musical instruments at a party
 
กลองนั้นเป็นเครื่องดนตรีที่ต้องฝึกสมาธิ ต้องฝึกการแยกประสาททั้งมือและเท้า และการควบคุมจังหวะเป็นอย่างมาก ดังนั้นมือกลองจึงเปรียบเสมือนผู้บริหารที่ต้องคอยควบคุมจังหวะทำนองของเครื่องดนตรีอื่นๆให้เป็นไปตามจังหวะที่ต้องการ ถ้าคุณนั้นต้องการฝึกสมาธิหรือการแยกประสาท การฝึกตีกลองนั้นเหมาะมากๆเลยหละครับ