ทำไมกลองไฟฟ้าถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน
Date : 02/09/2024
กลองไฟฟ้านะ้นถูกพัฒนามากันอย่างต่อเนื่องซึ่งมีความใกล้เคียงกับกลองจริงมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเสียง ความรู้สึกในการตี หรือแม้กระทั่งรูปลักษณ์หน้าตาของตัวกลอง รวมถึงราคาก็จับต้องได้ง่าย มีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว จึงไม่แปลกเลยที่ในปัจจุบันคนจะหันมาสนใจกลองไฟฟ้ากันมากขึ้นและนิยมเลือกใช้กลองไฟฟ้าแทนกลองจริงๆ ดังนั้นในวันนี้ Drumaudiothai จะมาขอบอกเหตุผลที่ "ทำไมกลองไฟฟ้าเป็นที่นิยมในปัจจุบัน" ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยยย
1.ความเงียบและการใช้งานในที่พักอาศัย
กลองไฟฟ้ามีเสียงที่เงียบเมื่อเปรียบเทียบกับกลองอะคูสติก เนื่องจากสามารถใช้งานหูฟังได้ ทำให้ไม่รบกวนผู้อื่นในบ้านหรือเพื่อนบ้าน เหมาะสำหรับการฝึกซ้อมในที่พักอาศัย

2.ขนาดและการพกพา
กลองไฟฟ้ามีขนาดเล็กกว่าและน้ำหนักเบากว่ากลองชุดอะคูสติก จึงสะดวกในการจัดเก็บและขนย้าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด

3.ฟังก์ชันการปรับแต่งเสียง
กลองไฟฟ้ามีฟังก์ชันที่สามารถปรับแต่งเสียงได้หลากหลาย สามารถเลือกเสียงกลองต่างๆ หรือแม้แต่เสียงจากเครื่องดนตรีอื่น ๆ ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์เสียงที่ต้องการได้อย่างอิสระ

4.การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ
กลองไฟฟ้าสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เพื่อบันทึกเสียงหรือใช้กับโปรแกรมดนตรีต่างๆ ทำให้ง่ายต่อการผลิตเพลงหรือทำงานร่วมกับนักดนตรีคนอื่น ๆ

5.การฝึกซ้อมและการเรียนรู้
กลองไฟฟ้าบางรุ่นมาพร้อมกับโปรแกรมฝึกซ้อมหรือการสอนที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาทักษะได้ง่ายขึ้น

6.ราคา
กลองไฟฟ้ามีราคาหลากหลาย ตั้งแต่รุ่นที่มีราคาประหยัดไปจนถึงรุ่นที่มีฟังก์ชันครบครัน ทำให้ผู้ที่เริ่มต้นเล่นสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่าการซื้อกลองชุดอะคูสติก
 
จากเหตุผลเหล่านี้ กลองไฟฟ้าจึงเป็นที่นิยมในหมู่นักดนตรีทั้งมือใหม่และมืออาชีพในปัจจุบัน