5 เหตุผลที่ควรให้ลูกฝึกตีกลอง
Date : 28/09/2024
ผู้ปกครองหลายๆท่านอาจจะคิดว่าควรให้ลูกเลือกเรียนเครื่องดนตรีชนิดใดดี อาจจะให้เรียนกีตาร์บ้างเปียโนบ้างหรือเครื่องดนตรีอื่นๆ ในวันนี้เราก็ได้ทำการหาข้อมูลมาว่าเครื่องดนตรีชนิดใดเหมาะสมกับเด็กๆ จึงได้เลือกเครื่องดนตรีชิ้นนี้มาให้ท่านนั่นคือ กลอง หรือจะเป็นกลองไฟฟ้าเเผ่นกลองไฟฟ่้า หลายๆท่านอาจจะคิดว่าทำไมต้องเเป็นกลอง มันดียังไง เเล้วมันยากเกินไปมั้ยที่จะให้เด็กเล็กเล่นในวันนี้เราจึงหาข้อมูลมาให้ในหัวข้อที่ว่า 5 เหตุผลที่ควรให้ลูกฝึกตีกลอง
1. มีสินค้าเเละขนาดสำหรับเด็ก 
     หลายๆคนอาจคิดว่ากลองนั้นมีขนาดใหญ่เเละเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าเด็กเล็ก เเต่จริงๆนั้นกลองก็มีขนาดที่เหมาะสำหรับเด็กมีจำหน่ายด้วยเหมือนกันอาทิ เช่น Aroma TDX16S Roland TD02K และCARLSBRO CSD100 ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กขนาดพอดี ตีถนัดมือ เเละยังราคาถูกกว่ากลองจริงเเละกลองสำหรับผู้ใหญ่
 
 
2. ไม่มีอาการเจ็บนิ้วเวลาเล่น
     เครื่องดนตรีหลายประเภทเช่นกีตาร์ ไวโอลิน อาจจะเป็นตัวเลือกของผู้ปกครองหลายๆท่านเเละเป็นยอดนิยม เเต่ปัญหานั้นก็คือ การการเจ็บจากการกดสายต่างๆ เด็กๆจะได้รับความเจ็บจากการกดสายเป็นเวลานาน อาจจะไม่ใช่ผลดีนัก เด็กๆบางคนก็อาจจะจะคิดที่ไม่ชอบเครื่องดนตรีนั้นเลย ทำให้กลองนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการฝึกซ้อม 
 
3.ช่วยผ่อนคลายเเละสนุกสนาน
     เครื่องดนตรีหลายชนิดก็มีผลทางอารมณ์เช่นกัน จากการเล่นกลองนั้น เด็กๆจะได้ปลดปล่อยอารมณ์ได้มากเพราะกลองไฟฟ้านั้นมีความเเข็งเเรงเเละทนทาน เเละเป็นการออกกำลังกาย เสริมช่วยภูมิคุ้มกันได้ เหมือนได้เล่นกีฬา
 
4. ไม่ต้องจำเยอะ
     ก็จริงอยู่ว่ากลองนั้นมีตัวโน้ตให้อ่าน เเต่เมื่อเทียบกันโน๊ตเปียโนคอร์ดกีตาร์นั้นถือว่าง่ายมากๆ กลองเป็นเครื่องดนตรีที่ต้องจับจังหวะนั้นถือว่าอ่านโน้ตจึงเป็นเรื่องที่รองลงมา ไม่เหมือนกับเครื่องดนตรีอื่นที่ต้องท่องจำ เด็กบางคนอาจท้อที่จำไม่ได้หรือยากจนเกินไป กลองนั้นจึงมีความเพลิกเพลินกว่าเเละไม่รู้สึกว่าเล่นกลองเป็นสิ่งที่ยุ่งยาก
 
5. มีราคาประหยัด
     ผู้ปกครองอาจคิดว่ากลองนั้นมีราคาที่เเพงเเต่สำหรับกลองเเล้วยิ่งเป็นกลองไฟฟ้านั้นมีความประหยัดมากกว่ากลองจริงๆ เเละราคาไม่สูง เช่น Avatar SD61-6 Aroma TDX-22 เเละ HXM HD-008LPX