อยากซื้อกลองไฟฟ้าแบบพกพา ควรเลือกซื้อแบบไหนดี?
Date : 03/10/2024
ทุกท่านอาจจะกำลังตัดสินในซื้อกลองไฟฟ้าเเบบพกพา เเต่ไม่รู้ว่าควรจะซื้อรุ่นไหน เเละในวันนี้เราก็จะมาพูดในหัวข้อที่ว่า กลองไฟฟ้าพกพาควรเลือกซื้ออจากกอะไร ทั้งแบบแพทและแบบแผ่นที่ม้วนเก็บได้ เรามาดูกันว่าจะมีวิธีการเลือกซื้อกลองไฟฟ้าอย่างอย่างไรบ้าง เพื่อให้คุณได้กลองไฟฟ้าที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณมากที่สุด
 
1.เลือกจากรูปแบบกลองไฟฟ้าพกพา
    กลองไฟฟ้าแบบแผ่น ม้วนเก็บได้สำหรับกลองไฟฟ้าพกพารุ่นนี้แป้นกลองและฐานกลองจะทำมาจากแผ่นยางซิลิโคนที่มีความยืดหยุ่นสูง ทำให้ม้วนเก็บใส่กระเป๋าได้สะดวก มีน้ำหนักเบา ราคาไม่แพง และสามารถพกพาไปเล่นได้ทุกที่ที่ต้องการ
    กลองแพดไฟฟ้า ฟังก์ชันหลากหลาย กลองแพดไฟฟ้ารูปแบบนี้ มีความแอดวานซ์ขึ้นมาจากเดิมทั้งในด้านของราคาที่สูงและฟังก์ชันที่หลากหลาย แน่นอนว่าให้ความรู้สึกในการตีเหมือนจริงกว่ากลองรูปแบบแรก โดดเด่นด้วยดีไซน์แป้นกลองที่ยกสูงขึ้น สามารถเล่นโดยวางบนพื้น บนโต๊ะ บนขาตั้งกลองสแนร์ หรือแม้แต่วางเล่นบนตักก็ได้
 
2.เลือกกลองไฟฟ้าพกพาจากฟังก์ชันการใช้งาน
    ฟังก์ชันพื้นฐานสำหรับกลองไฟฟ้าพกพาอย่างน้อยก็ควรจะมีแผงคอนโทรล โดยหน้าที่ของแผงคอนโทรลก็คือ การควบคุมการทำงานของฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การปรับแต่งเสียงกลอง การปรับความไวของกลองแต่ละแผ่น การปรับระดับเสียงดังเบา การบันทึกเสียง เมโทรนอม Percussion เป็นต้น ซึ่งบางรุ่นก็อาจมีจอแสดงสถานะการทำงานร่วมด้วย 
 
3.เลือกกลองไฟฟ้าพกพาที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริมครบครัน
    อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับใช้ตีกลองไฟฟ้าพกพาถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ โดยเฉพาะไม้กลองและแป้นเหยียบสำหรับเชื่อมต่อไฮแฮท หรือกระเดื่องกลอง เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณเล่นกลองได้อย่างเต็มที่และสมจริงยิ่งขึ้น คุณจึงควรเลือกกลองไฟฟ้าพกพาที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริมเหล่านี้อย่างครบถ้วน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปซื้อเพิ่มเติมในภายหลัง ซึ่งนอกจากจะเสียเงินแล้ว ยังเสียเวลาอีกด้วย นอกจากนี้ คุณอาจจะพิจารณาอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น กระเป๋าสำหรับจัดเก็บ เพื่อความสะดวกสบายในการพกพา