กลองเเป้นหนังมุ้งดีกว่ากลองเเป้นยางอย่างไรบ้าง
Date : 10/10/2024
ทุกท่านเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมหนังมุ้งนั้นถึงมีราคาที่สูงกว่าเเป้นยาง หนังมุ้งนั้นมีคุณสมบัติสำคัญที่ช่วยให้ได้เสียงชัดเเละดูหนักเเน่น เเละสัมผัสนั้นก็จะคล้ายคลึงกับกลองจริง ดังนั้นในวันนี้เราจะมาพูดถึงกันในหัวข้อที่ว่า กลองหนังมุ้งดีกว่ากลองเเป้นยางอย่างไรบ้าง
 
ความยืดหยุ่นเเละทนทาน
แป้นหนังมุ้งมีความทนทานและมีความยืดหยุ่นสูง เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อการเล่นนานหลายชั่วโมงและการตีซ้ำๆ โดยไม่ขาดหรือเสื่อมสภาพ
 
มีเสียงที่เบา
แป้นหนังมุ้งสร้างเสียงรบกวนน้อยกว่าแป้นยาง ทำให้กลองไฟฟ้าหนังมุ้งเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเสียงที่เงียบขึ้นสำหรับการฝึกซ้อมและการเล่นในสภาพแวดล้อมที่ไวต่อเสียงรบกวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ในเวลากลางคืนเพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในหอพัก ห้องเช่า คอนโด ห้องนอน หรือ โรงเรียนสอนดนตรี
 
ให้สัมผัสเหมือนกลองจริง
แป้นหนังมุ้งให้ความรู้สึกในการตีกลองที่สมจริง ให้ฟีลลิ่งการตีที่ดีและมีรายละเอียดมากกว่าแป้นยาง มีการสะท้อนการเด้งกลับของไม้กลองและการตอบสนองที่เป็นธรรมชาติเหมือนกับการตีกลองแบบอะคูสติกซึ่งเป็นกลองชุดจริง
 
สามารถปรับเเต่งได้
แป้นหนังมุ้งสามารถปรับความตึงและความหย่อนได้เพื่อให้ได้การตอบสนองและสัมผัสที่ต้องการ สามารถปรับแต่งได้คล้ายกับกลองอะคูสติก ช่วยให้มือกลองสามารถจำลองความตึงของหนังกลองที่ต้องการได้
 
นี่อาจเป็นเเค่ส่วนหนึงของข้อดีของหนังมุ้ง หนังมุ้งมีดีตรงที่ มีความทนทาน เสียงที่เบา เเล้วยังให้สัมผัสเหมือนกลองจริงอีกด้วย