ข้อดีกลองไฟฟ้าที่กลองชุดทำไม่ได้
Date : 11/10/2024
ทุกท่านเคยสงสัยมั้ยว่ากลองชุดหรือกลองไฟฟ้าดีกว่ากันกลองชุดตรงไหนบ้าง และมีอะไรบ้างที่กลองชุดทำไม่ได้แต่กลองไฟฟ้ากลับทำได้ ในวันนี้เราก็จะมาพูดถึงข้อดีของกลองไฟฟ้าที่กลองชุดนั้นไม่มีหรือทำไม่ได้กัน ไม่ว่าจะเรื่องฟังชั่นหรือการบำรุงรักษา และเรื่องพื้นที่ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยย
1.มีฟังก์ชั่นให้เลือกมากมาย
ขึ้นชื่อว่ากลองไฟฟ้า ซึงเเน่นอนว่ามีฟังก์ชั่นการทำงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับโทนเสียงที่สามารถปรับได้ดั่งใจ ความดังเบาที่สามารถเลือกได้ตามต้องการ หรือแม้กระทั่งลูกเล่นต่าง ๆ แล้วแบบนี้ยังจะเหลียวไปมองกลองชุดอีกเหรอ นอกจากจะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ครบถ้วนกระบวนความแล้ว เรื่องการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อปรับแต่ง แก้ไข ใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ก็สามารถทำได้ทันที ไม่มีเล่นซ้ำ
 
2.มีพื้นที่ในการจัดเก็บน้อย
ถ้าท่านมีพื้นที่ในบ้านที่ค่อนข้างจำกัด ไม่ค่อยมีพื้นที่สำหรับจัดวาง กลองไฟฟ้าคือคำตอบด้วยอุปกรณ์ที่ไม่มาก บวกกับการติดตั้งที่ง่ายกว่ากลองชุด จึงช่วยประหยัดเวลาในการประกอบ
 
3.การบำรุงรักษาง่าย เเละดูเเลทำความสะอาดง่าย
เรื่องการดูแล การบำรุงรักษาก็เป็นเรื่องที่เราควรใส่ใจ สำหรับกลองไฟฟ้านั้น ส่วนใหญ่ผิวหน้ากลองจะทำมาจากพลาสติกที่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ๆ การสึกหรอต่ำกว่าหนังกลองชุด อีกทั้งยังสามารถหาซื้ออะไหล่เปลี่ยนเป็นชิ้นได้ทันที กรณีที่เกิดความเสียหาย นับเป็นความสะดวกและดูแลรักษาที่ง่ายมาก นอกจากนั้นเรื่องอุณหภูมิและความร้อนของอากาศบ้านเรา ยังไม่ค่อยมีผลกระทบต่ออุปกรณ์กลองไฟฟ้าเหมือนหนังกลองชุด หรือกลองชุดที่บอดี้เป็นไม้ด้วยทั้งนี้ก็เป็นตัวเลือกของท่านว่ามีความต้องการซื้อเเบบไหน