การตีกลองช่วยเสริมหรือเพิ่มทักษะอะไรบ้าง
Date : 12/10/2024
พูดเรื่อง การตีกลองช่วยเสริมอะไรบ้างทุกท่านรู้มั้ยว่า การตีกลองนั้นช่วยเสริมและเพิ่มทักษะอะไรบ้าง บางคนอาจจะคิดว่าการตีกลองนั้นทำให้ได้ความสนุกเเละมันส์อย่างเดียวเเต่จริงๆนั้นการตีกลองช่วยเสริมอะไรหลายๆอย่างเลย และเราได้ทำการหาข้อมูลมาให้ทุกๆท่านแล้ว ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยย
1.ความเป็นผู้นำ
กลองชุดเป็นเครื่องดนตรีกระทบให้จังหวะกลองจึงเป็นตัวควบคุมจังหวะทั้งหมดของวงดนตรี ทำให้ผู้ตีกลองชุดต้องเป็นผู้นำในจังหวะที่แม่นยำ สม่ำเสมอ รวมถึงการขึ้นเพลง ต่อเพลง และควบคุมความต่อเนื่องทั้งหมดของการเล่นดนตรี
 
2.ความสามารถในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และมีความยืดหยุ่นรวมถึงปรับตัวเก่ง
การตีจังหวะพลาดแสดงให้เห็นว่า มือกลองทุกคนตีจังหวะตามสัญชาตญาณมนุษย์ ซึ่งเป็นจังหวะที่เครื่องจักรไม่สามารถทำได้ และการแก้ไขให้กลับมาเข้าจังหวะหรือตีจังหวะกลองให้เข้ากับผู้อื่นนั้น เป็นการปรับตัวและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีในเหล่ามือกลอง
 
3.ความมีวินัย
ลองชุดเป็นตัวควบคุมจังหวะของเพลง ถ้าหากเล่นหลุดจังหวะอาจทำให้วงล่มได้ จึงเป็นการฝึกวินัยที่ดีที่สุดสำหรับผู้เล่นทำให้ผู้ตีกลองชุดต้องมีวินัยในการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด
 
4.ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
การสร้างสรรค์ทำนองและจังหวะใหม่ๆ เป็นการนำเสนอแนวความคิดสร้างสรรค์อย่างมาก
 
5.ทำงานเป็นระบบ
การตีกลองมีส่วนช่วยพัฒนาให้มือกลองทำงานเป็นระบบ เพราะมือต้องตีหูต้องฟัง เท้าต้องเคาะจังหวะ บางจังหวะต้องสลับกันตี และบางจังหวะต้องตีพร้อมกันพื่อให้ได้เสียงที่แตกต่างแต่กลมกลืน
 
6.เก่งในการควบคุม
ทักษะอันนี้จะช่วยให้มือกลองทำหน้าที่เป็นผู้นำที่ต้องควบคุมการทำงานของผู้อื่น เป็นทั้งผู้นำและผู้ตามที่จะคล้อยตามเสียงดนตรีของผู้อื่นให้บทเพลงที่บรรเลงนั้นบรรลุผลสำเร็จ
 
7.กล้าตัดสินใจ
มือกลองต้องตัดสินใจทันทีว่าจะตีกลองใบไหนไม่ว่าจะเล่นดนตรีแนวไหน ช้าหรือเร็ว หยุดหรือเริ่ม มือกลองต่างต้องกล้าตัดสินใจ เพราะทุกคนในวงต่างให้ความหวังไว้ที่เรา
 
8.ความอดทน
เนื่องจากการใช้งานของกลองแต่ละชิ้นไม่เหมือนกัน นอกจากจะแยกประสาทในการเล่นแต่ละชิ้นแล้วยังต้องแยกประสาทอวัยวะแต่ละส่วนด้วย ถ้าไม่มีความอดทนมากจริงๆก็ไม่สามารถตีกลองชุดอย่างมีประสิทธิภาพได้